วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2560


หาดคุ้งวิมาน 





หาดคุ้งวิมาน เป็นชายหาดที่มีชื่อเสียงหาดหนึ่งของจังหวัดจันทบุรี มีน้ำทะเลที่ใสสะอาด บรรยากาศเงียบสงบ เหมาะกับการพักผ่อน ที่ตั้งของหาดคุ้งวิมาน อยู่ที่อำเภอนายายอาม ห่างจากตัวเมืองจันทบุรี 15 กิโลเมตร บริเวณที่เหมาะกับการเล่นน้ำทะเลจะอยู่หาดคุ้งวิมานช่วงกลางถึงช่วงเหนือ มีหาดทรายสะอาดน้ำใส ส่วนหาดคุ้งวิมานช่วงเหนือและใต้ เป็นโขดหินเหมาะกับการตกปลา
ถนนเลียบชายหาดคุ้งวิมาน หรือ ชื่ออย่างเป็นทางการว่า ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต เป็นถนนที่ได้ชื่อว่าสวยงามที่สุดในภาคตะวันออก เนื่องจากว่าเป็นถนนเลียบชายหาดของจังหวัดจันทบุรีผ่านหาดคุ้งวิมาน อ่าวคุ้งกระเบน หาดแหลมสิงห์ ทั้งสองฝั่งถนนติดทะเล และภูเขาไม่ค่อยมีรีสอร์ทมาคั่นกลาง ตัวถนนโค้งไปตามภูเขา และ ทะเล ผ่านจุดชมวิวสวยๆ หลายแห่งเช่น หาดแหลมสน ปากแม่น้ำจันทบุรี จุดชมวิวเนินนางพญา ฯลฯ ถนนเส้นนี้เป็น 1 ใน 10 สถานที่ท่องเที่ยวของ Dream destinations ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยแนะนำให้มาเที่ยว
ถนนเฉลิมบูรพาชลทิต เป็นถนน 2 เลนสวนกัน มีระยะทางทั้งหมด 111 กิโลเมตร ถนนบางส่วนก็เป็นทางหลวงเดิม และ มีการสร้างเพิ่มเติมเพื่อเชื่อมถนนเข้าด้วยกัน ถนนเส้นนี้จัดสร้างโดยกรมทางหลวงชนบท กระทรวงคมนาคม ครอบคลุมตั้งแต่ชลบุรี แหลมแม่พิมพ์ จังหวัดระยอง จันทบุรี ไปจนถึงจังหวัดตราด เป็นถนนเพื่อการท่องเที่ยวชายฝั่งทะเลระดับสากลอย่างยั่งยืน (Scenic Route) และช่วยลดปริมาณรถในถนนสุขุมวิท ถนนเฉลิมบูรพาชลทิตนอกจากจะเป็นถนนที่เหมาะกับการขับรถเล่นชมวิวแล้ว ยังเหมาะที่จะมาปั่นจักรยานชมวิว มีเลนของจักรยานโดยเฉพาะที่บริเวณไหล่ทาง ทาสีแดงที่พื้นเห็นเด่นชัด

















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น