วันจันทร์ที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2560


เกาะสีชัง 




เกาะสีชัง สถานตากอากาศที่มีชื่อเสียงมานานนับร้อยปีจนถึงปัจจุบัน มีธรรมชาติความงดงามแตกต่างไปจากสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ มีบรรยากาศที่สงบเงียบ อากาศบริสุทธิ์ มีสถานที่ ท่องเที่ยวอันงดงาม เป็นเกาะที่น่าท่องเที่ยวในบรรยากาศแบบท้องถิ่นซึ่งสามารถแวะ ท่องเที่ยวในวันเดียวหรือพักค้างคืนก็ได้ เกาะสีชังเป็นท้องที่ที่มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์เพราะเป็น สถานที่ประทับ ของพระเจ้า แผ่นดินถึง 3 พระองค์ คือ รัชกาลที่4 รัชกาลที่ 5 และรัชกาลที่ 6 ซึ่งมีหลักฐานปรากฏจากพระนามาภิไธย หลาย แห่ง และ รัชกาลที่ 5 ทรงโปรดเกล้าฯ ให้สร้างพระราชฐานบนเกาะขึ้นเป็นแห่งแรก เพื่อเป็นสถานที่ประทับใน ฤดูร้อน และพระราช ทานนามว่า พระจุฑาธราชฐาน ตามพระนามพระราชโอรสที่ประสูติบนเกาะสีชังแห่งนี้





ในเดือนพฤษภาคมเป็นอีกหนึ่งเดือนที่มีวันหยุดอยู่หลายวัน หยุดหลายวันแบบนี้จะให้อยู่บ้านเฉยๆก็คงเซ็งไม่น้อย ผมเองก็เช่นกัน ต้องออกไปเที่ยวซักหน่อย ออกไปเที่ยว ออกไปช่วยชาติครับ นั่งนึกอยู่ว่าจะไปที่ไหนดีที่ใกล้กรุงเทพฯ ไปเช้าเย็นกลับได้ แว๊บหนึ่งในใจก็เป็น เกาะสีชัง ชลบุรี เมื่อคิดได้แล้วก็ชวนแม่กับน้องไปเที่ยวกัน ก็ตกลงโดยดีด้วยความที่ไม่มีใครเคยไปเกาะสีชังมาก่อนเลยอยากไปกัน
เราออกจากบ้านกันแต่เช้าตั้งแต่ตี 5 เลยละครับ เพื่อที่จะได้ไปทันเรือรอบแรกตอน 7.00 น ใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์(ทางหลวงหมายเลข 7) สำหรับค่าผ่านทางก็ 30 บาท 2 ด่าน (30+30) เตรียมเงินไว้ให้พร้อมจะได้ไม่เสียเวลา ออกจากมอเตอร์เวย์ตรงที่ป้ายชี้ว่าบางแสน แล้วเข้าถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าไปทางพัทยา จะเห็นป้ายเลี้ยวขวาไปเกาะลอย ให้เลี้ยวเข้าไปเลยครับ เราไปถึงก่อน 7.00 น เล็กน้อย มีที่จอดรถเยอะแยะเลย คงยังไม่ค่อยมีใครมากัน ยังเช้าอยู่ จากนั้นก็เดินไปขึ้นเรือตรงท่าเรือที่ยื่นออกไป อยู่ตรงอาคารหลังคาสีแดงนี้แหล่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น